Giảm mỡ bụng bằng cách hít-thở đúng cách

TIN XEM NHIÊU

LightBlog

Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Giảm mỡ bụng bằng cách hít-thở đúng cách

Hít thở đúng cách trong quá trình tập luyện chính là chìa khóa quan trọng mang lại quá nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm căng thẳng...Tập thể dục giúp chúng ta khỏe và đẹp, nhưng ít người biết rằng hít thở đúng cách trong vô cùng trình tập luyện mới chính là chìa khóa cần thiết mang lại quá nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm căng thẳng, cải thiện lưu thông máu, giúp giải độc... Ðặc biệt việc thở đúng còn giúp bạn có một ở tại vùng cơ bụng khỏe mạnh, rắn chắc cũng như giảm mỡ bụng như mong muốn.

Thế nào là thở đúng cách?

Trong cách hít thở bình thường , ta chỉ tống không khí ra khỏi phần trên và phần giữa của phổi, còn phần đáy phổi sẽ có khá nhiều khí cặn. Phổi có dung tích khoảng 5 lít không khí, khi ta hít vào thở ra mạnh, chỉ khoảng 3 lít không khí được lưu chuyển, như vậy còn khoảng từ 1,5 - 2 lít không khí không thể nào lưu chuyển. Vậy ta bắt buộc tập hít thở sâu, chậm, dài.
Khi thở ra, bắt buộc khiến cho không khí tồn đọng trong phổi được đẩy ra bên ngoài càng khá nhiều càng tốt cũng như thay thế bằng khá nhiều không khí trong lành bằng cách thóp bụng cho cơ hoành nâng lên để thở ra cũng như phình bụng cho cơ hoành hạ xuống để hít vào.
Giảm mỡ bụng bằng cách hít-thở đúng cách-phongkhamdakhoanguyentraiquan1

Phải hít thở đều bằng mũi để làm sạch bụi bặm và tạp khuẩn , không khí bắt buộc được hít vào qua con đường mũi, nơi đấy những màng nhầy tiết ra chất nhờn lọc sạch không khí cũng như chất này cũng có khả năng diệt khuẩn.
Khi ngồi yên, không chuyển động mạnh, không buộc phải đưa ôxy khá nhiều vào cơ thể thì chỉ phải hít thở sâu, nhẹ nhõm đều đặn, chậm rãi. Tập hít thở sâu, chậm rãi, êm nhẹ nhiều lần trong ngày, mỗi lần vài phút có khả năng sẽ dần dần điều chỉnh lại toàn bộ hoạt động tâm sinh lý của cơ thể, đây cũng là cách giữ gìn sức khỏe đơn giản và tốt nhất .
Hít thở để khỏe và đẹp
Động tác 1: Đứng thẳng người, tay ép sát đùi nhưng vẫn thả lỏng. Chân đứng thẳng, nghiêng đầu về phía trước cũng như thở nhanh bằng bụng, sao cho bụng phình cũng như xẹp rõ ràng lúc bạn hít thở. Thực hiện thở 20 lần.
Vẫn giữ tư thế đứng thẳng, từ từ cúi gập người xuống, vẫn giữ thẳng chân, thở nhanh 20 lần như trên. Nghiêng người ra phía sau, thở nhanh 20 lần, chân vẫn đứng thẳng.
Động tác 2: Đứng thẳng, sau đó từ từ ngồi xổm xuống sao cho mông chạm gần gót chân, hai tay thả lỏng đặt trên đầu gối. Hít một hơi thật sâu và thở mạnh. Lưu ý: Luôn thở bằng bụng, lặp lại 20 lần thở mạnh.
Hao hao bước đầu tiên , nhưng tay vòng thông qua ôm trọn chân, cằm đặt trên đầu gối. Thở mạnh 20 lần. Sau lúc thở mạnh 20 lần, nhẹ nhõm nâng mông lên, giữ nguyên và thở tiếp 20 lần nữa.
Động tác 3: Ngồi thẳng lưng trên ghế, hai chân ép sát nhau, bàn chân chạm đất. Hai tay thả lỏng đặt trên đầu gối. Hít vào thật sâu cũng như thở ra mạnh liên tục 20 lần. Ngồi thẳng lưng, chân chạm đất, hai tay thả lỏng đặt trên đầu gối. Đầu hơi nghiêng về phía trước, thở liên tục 20 lần.
Giảm mỡ bụng bằng cách hít-thở đúng cách-phongkhamdakhoanguyentraiquan1

Tương tự như trên nhưng lúc này hai bàn tay ôm sát vòng bụng và thở.
Động tác 4: Tựa nhẹ vào ghế cũng như nhấc chân lên tạo thành góc 45 độ. Sau đó , gập đầu gối về phía ngực rồi duỗi trở lại tư thế ban đầu . Thở sâu. Lặp lại động tác này 3 lượt với mỗi chân, mỗi lượt khoảng 20 lần. Động tác này giúp đốt cháy tới 75 calo.
Vẫn ngồi tựa nhẹ vào ghế, thở thật sâu rồi quặn chặt vùng bụng càng rất nhiều càng tốt, giữ tư thế này từ 5 - 8 giây để cảm nhận thấy một số bó cơ ở bụng ép vào xương sống. Lặp lại động tác này 16 lần sẽ đốt cháy khoảng 100 calo.
Lưu ý:
Không được ăn no trước khi tập.
4 bài tập thở này quá tốt cho người ngồi lâu, ít vận động , mỡ tích rất nhiều ở bụng, mông, đùi.

Tập luyện cả 4 động tác mỗi ngày, kết hợp cùng chế độ ăn ít mỡ, uống nhiều nước, không ăn sau 6 giờ chiều có thể giúp bạn giảm từ 1,5 - 2cm vòng bụng mỗi tuần.
>>> Hãy cùng http://phongkhamdakhoanguyentraiquan1.blogspot.com/ đọc và tham khảo thêm nhiều kiến thức về sức khỏe bổ ích cho bạn.

Adbox